top of page
Search
B&N Decor

Làm thế nào để làm sạch rèm cửa của bạn mà không cần tháo chúng xuống?




Vệ sinh rèm cửa là một trong những công việc phải lưu ý và thực hiện mỗi 6 tháng đến 1 năm mà mà mọi người đã bỏ qua trong nhiều năm. Quá trình gỡ chúng xuống, giặt, ủi và treo lại chúng rất tốn công sức - đó là lý do tại sao nhiều người chỉ đơn giản là thay thế làm mới 1 bộ rèm khác hoặc cứ để vậy, lâu dài sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của chúng ta.


Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho rèm cửa của mình luôn sạch sẽ và tiện lợi hơn là không cần gỡ chúng xuống trước nếu bạn có đúng dụng cụ làm sạch, nên việc vệ sinh rèm có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều.


1. Hút bụi:

Nếu tất cả những gì bạn đang muốn xử lý chỉ là bụi, thì một chiếc máy hút bụi với phần đính kèm là ống dài sẽ là tất cả những gì bạn cần để làm sạch rèm cửa của mình. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng hệ thống làm sạch có công xuất nhẹ đến vửa phải để hạn chế làm hư bộ rèm cửa. Hoặc đầu hút bụi kèm bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn cứng đầu, bụi mịn lâu ngày. Chúng ta có thể làm nhẹ nhàng, tránh nắm ghì rèm, kéo căng ... Cần hút bụi thường xuyên mỗi khi cần thiết.


2. Lắc phủi bụi:

Sử dụng ghế cao, hay thang cao (có người giữ cố định cho bạn, tránh việc rung lắc mạnh gây nguy hiểm), leo lên đỉnh rèm và cầm chắc 1 phần nhúm rèm , cách phần đã treo vào thanh rèm khoảng 20cm để giũ chắc tay và dứt khoát. Chú ý không ghì mạnh phần rèm treo vào thanh xuống, có thể làm thanh rèm bật ra. Sau đó bạn có thể vệ sinh sàn nhà.


3. Dùng cây lăn quần áo:

Một số loại vải rèm có thể bám rất chặt các bụi mịn. Nếu bạn nhận thấy máy hút bụi, hay lắc phủi bụi rồi mà vẫn chưa loại bỏ hết bụi, hãy sử dụng con lăn để lăn thêm 1 lần nữa. Để đảm bảo bạn không bỏ sót mọi ngóc ngách nào của bộ rèm, hãy nhờ ai đó kéo rèm căng phẳng nhẹ nhàng để bạn dễ dàng rảnh tay thực hiện.


4. Sử dụng bàn ủi hơi nước:

Nếu bạn nhận thấy rèm cửa bị dính dầu mỡ, viết mực mờ, vết ố nhẹ... hoặc có những vết bẩn nhỏ, thì chỉ một chiếc máy hút bụi, cây lăn bụi thôi là không đủ. Nhưng thay vì gỡ chúng xuống và làm sạch chúng, bạn có thể loại bỏ vết bẩn trong khi rèm của bạn vẫn đang treo - bằng sức mạnh của hơi nước. Máy làm sạch hơi nước cầm tay mạnh mẽ có phụ kiện bọc vải thường có thể đánh bật các vết bẩn và bụi bẩn trên rèm cửa mà không tốn nhiều công sức.


Nhẹ nhàng vuốt dọc bằng đầu làm sạch hơi nước vào chỗ bẩn, hơi nước sẽ thấm sâu vào các sợi vải và nhanh chóng làm mờ chúng, nhưng hãy đảm bảo bộ lọc hơi nước của bạn được chuyển sang chế độ nhẹ nhất, và chúng ta làm từ từ để theo dõi, có thể tăng chế độ nóng hơn 1 tí để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Phương pháp làm sạch rèm này đặc biệt hiệu quả nếu rèm của bạn dày và được làm bằng sợi vải tự nhiên.


LƯU Ý: Luôn kiểm tra hướng dẫn vệ sinh, hoặc thông số của nhà sản xuất trước khi làm sạch rèm bằng hơi nước.


5. Khử mùi hôi:

Một máy làm sạch bằng hơi nước tốt sẽ có thể loại bỏ hầu hết các mùi không mong muốn từ rèm cửa. Tuy nhiên, nếu vẫn còn, bạn có thể cần thực hiện thêm một số bước. Ví dụ, chất khử mùi vải ở dạng xịt là lý tưởng để làm cho rèm cửa có mùi thơm và sạch sẽ. Hoặc bạn có thể pha dung dịch có mủi thơm an toàn vào máy làm sạch hơi nước để vệ sinh bộ rèm cửa. Nếu có điều kiện, chúng ta có thể đặt 1 máy xông tinh dầu thiên nhiên để căn phòng luôn có mùi thơm, làm mới không gian, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, giúp nâng cao sức khỏe, và làm cho chúng ta thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt nhọc và các vật dụng luôn thơm tho và bền lâu.


6. Vệ sinh định kì:

Điều này không chỉ giúp ngăn chặn mùi không mong muốn, tích tụ của nấm mốc, bụi bẩn mà còn giúp tăng tuổi thọ của bộ rèm cửa của bạn nếu bạn vệ sinh rèm đúng cách.


Làm sạch rèm trong khi rèm vẫn đang treo có thể mang lại kết quả mà bạn đang tìm kiếm và cũng không khó quá phải ko nào?


Nếu bạn có yêu cầu cao hơn, hay không thể thực hiện tại nhà được, hãy liên hệ với chúng tôi, để chúng tôi làm sạch bộ rèm giúp bạn nhé.

62 views0 comments

Comments


bottom of page